อยากพิมพ์บาร์โค้ดใช้งานภายในร้าน เลือกบาร์โค้ดแบบไหนดี

Last updated: 20 เม.ย 2567  | 

อยากพิมพ์บาร์โค้ดใช้งานภายในร้าน เลือกบาร์โค้ดแบบไหนดี

         ผู้ประกอบการหลายท่านพบปัญหาอยากออกแบบบาร์โค้ดสำหรับใช้งานภายในร้านค้าหรือองค์กร  แต่ไม่ได้จดทะเบียนขอเลขบาร์โค้ด เพราะยังไม่มีสินค้าจำหน่ายใน Modern Traed แต่อยากมีบาร์โค้ดสำหรับใช้งานเอง หรือใช้งานร่วมกับระบบ POS    แต่โปรแกรมออกแบบบาร์โค้ด เช่น Bartender UltraLite  มีบาร์โค้ดให้เลือกใช้มากกว่า  60 ประเภท   ซึ่งมีมากจนเสียเวลาเลือกใช้  หรือมีมากจนเลือกไม่ถูก    บทความนี้  PBCS จะแนะนำการเลือกใช้บาร์โค้ด 6 ประเภท ที่นิยมใช้งานการออกแบบบาร์โค้ดสำหรับใช้งานภายในร้านค้าหรือภายในองค์กร และสามารถใส่ข้อความแบบตัวเลข  และตัวเลขพร้อมตัวอักษรค่ะ  

ตัวอย่างบาร์โค้ดที่มีเฉพาะตัวเลข  3225000  ออกแบบบนสติ๊กเกอร์ขนาด  32x25 มม.

 

ตัวอย่างบาร์โค้ดที่มีเฉพาะตัวเลขและตัวอักษร  PBCS-8299  ออกแบบบนสติ๊กเกอร์ขนาด  32x25 มม.

 


           ทั้งนี้ขนาดหรืออัตราส่วนของบาร์โค้ดสามารถปรับได้ค่ะ  และขนาดจะขึ้นอยู่กับจำนวนตัวเลขและตัวอักษรที่ใช้ค่ะ  ในกลุ่ม   1D  Barcode  หากมีดวงสติ๊กเกอร์ที่ค่อนข้างเล็ก หรือพื้นที่สำหรับติดสติ๊กเกอร์มีค่อนข้างจำกัด และมีเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่รองรับ 2D  Barcode  แนะนำให้ใช้เป็น 2D Barcode เช่น QR CODE ที่สามารถบันทึกข้อมูลได้ยาวกว่า 1,000 ตัวอักษร แทนการใช้ 1D Barcode  ค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้